วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จอร์จ แครอล กล่าวว่า น้อยคนนักจะรู้วิธีสระผมให้ถูกต้อง นักออกแบบทรงผมท่านนี้เป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม และเป็นที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมความงามและการบันเทิงในฮอลลีวูด เขาบอกว่าการสระผมด้วยวิธีที่เหมาะสมไม่ใช่เป็นเพียงการปรับปรุงความงามสลวย ให้ผมเท่านั้น แต่ยังช่วยถ่วงเวลาการหลุดล่วงของเส้นผมแบะทำให้ผมยาวมีสุขภาพดีขึ้น วิธีที่เขาแนะนำมีดังนี้
  • ก่อนจะย่างเท้าเข้ารับน้ำฝักบัว ให้แปรงผมด้วยแปรงที่มีขนแข็งๆ ทำจากขนหมูป่า โดยแปรงย้อนจากข้างหลังมาข้างหน้า วิธีนี้เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนและกำจัดสารแต่งผมต่างๆ ที่จับตัวเป็นก้อนให้หมดไป
  • โกรกผมด้วยน้ำอุ่นให้เปียก (น้ำร้อนเกินไปทำให้ชั้นไขมันที่เคลือบป้องกันผมหลุดลอกไปหมด) ลงแชมพูที่บริเวณท้ายทอย สระจากตีนผมก่อนแล้วจึงไล่ขึ้นมาบนศีรษะ
  • นวดหนังศีรษะให้ทั่วถึงอย่างน้อย 3 ครั้ง เพื่อให้สารอาหารในแชมพูซึมแทรกเข้าไปในกระเปาะผมและทำให้รากผมสะอาดปราศจาก สิ่งตกค้างอุดตันหลังจากล้างด้วยน้ำจนผมสะอาดดีแล้ว จึงใส่ครีมปรับสภาพผมหรือครีมนวดผม ถ้าคุณสระผมนอกห้องน้ำ ให้ห่อพันศีรษะด้วยผ้าขนหนูนึ่งไอน้ำ(ผ้าขนหนูชุบน้ำให้เปียกแล้วอบใน ไมโครเวฟ 2 นาที) อบผมทิ้งไว้ 30-60 วินาที ไอน้ำทำให้ครีมปรับสภาพทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะครีมสามารถซึมเข้าในเส้นผมแต่ละเส้นได้อย่างสม่ำเสมอ และทั่วถึง
  • จบลงด้วยการล้างออกด้วยน้ำค่อน ข้างเย็นเพื่อกระตุ้นกระชับรูขุมขนที่หนังศีรษะ ทั้งช่วยให้เส้นใยของผมทรงตัวดี ลดอาการผมลีบ และเพิ่มความเงาและน้ำหนักให้เส้นผม
ที่มา: http://www.perfectly-health.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538713176&Ntype=4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น